Cách làm bánh hồng Quy Nhơn tại nhà đơn giản

Bánh hồng là một trong những đặc sản nổi tiếng của người Bình Định. Món bánh này thường xuất hiện trong lễ cưới hỏi. Vị dẻo thơm của nếp pha lẫn cái giòn sừn sựt của dừa và độ ngọt thanh tao của đường tạo vị ngon đặc trưng khó lẫn cho bánh hồng. Hãy cùng cachlambanhhong tìm hiểu nhé.


1. Chuẩn bị vật liệu

Và để thưởng thức được hương vị ấy ngay tại nhà, có thể theo dõi cách làm bánh hồng Bình Định đơn giản mà Chuyên Trang Các món ngon Miền Trung san sẻ dưới đây nhé!


Nguyên liệu chuẩn bị

- Bột nếp

- Dừa

- Đường

2. Hướng dẫn cách làm

- Bước 1: Cách làm bánh hồng Bình Định không khó nhưng nó yêu cầu người làm phải chịu khó, tỉ mỉ và khéo léo. Điều này được thể hiện ngay ở khâu chọn vật liệu. Dừa được chọn phải là loại sỏi xanh tươi rói. Nếp phải là loại nếp ngự cao dẻo thơm nức tiếng. Vật liệu ngon và chính xác sẽ giúp bạn cho ra thành phẩm món bánh hồng với hương vị thơm ngon, khiến các bạn đã ăn một miếng lại một miếng cho đến khi no bụng nhưng vẫn còn muốn ăn tiếp.


- Bước 2: Sau khâu chọn nguyên liệu là khâu chế biến. Ngâm nếp trong nước lọc cho mềm rồi vo thật tinh khiết. Sau đó, đem nếp đi xay thành bột, đăng bột cho thật ráo nước. Đăng bột bằng cách để bột nếp lắng đọng, chắc bớt nước nổi lên trên rồi cho bột vào vải lọc, treo lên cho nước chảy xuống cái thau bên dưới. Lưu ý thời gian đăng để bột không quá khô cũng không quá ướt là được.


- Bước 3: Bột sau khi đăng xong thì cho ra mâm và trộn dừa bào sợi vào thật đều. Bạn bốc bột thành từng nắm, cho vào nồi nước đang sôi để luộc chín bột. Luộc bột phải thật khéo sao cho bột không chín bấy cũng không sống bên trong là được nhé. Nếu bột chín bấy thì bánh hồng dễ bị chảy nước. Còn bột sống, bánh lợn cợn vón cục, không mịn màng.


- Bước 4: Khi bột luộc xong, các bạn cho ngay vào chảo đường đang sên sôi sùng sục. Bột luộc đang nóng, gặp nước đường cũng đang nóng nên bạn chỉ cần dùng đũa bếp đánh thật nhanh để các cục bột tan ra trộn lẫn vào nước đường.

- Bước 5: Sau khi bột đã tan đều thì phải hạ lửa riu riu, tiếp tục khuấy để bột không bị sít. Khi bột tới, thì bạn tắt bếp và để bột nguội bớt. Nếu các bạn không biết khi nào bột sẽ tới thì hãy sử dụng tay sờ vào bột, bột nhưng mà không bị dính tay là bột đã tới đấy.


- Bước 6: Rải bột nếp khô lên mâm, dùng đũa bếp vớt nguyên tảng bột trong chảo ra, dùng tay tán bánh cho đều ra mâm. tán bánh dày hay mỏng tùy ý, nhưng thường là dày khoảng 2 tới 3 cm. Sau khi tán bánh đều, bạn rắc lên trên mặt bánh một lớp mỏng mảnh bột nếp khô, vậy là có bánh hồng yêu thích rồi. Nếu muốn bánh có màu sắc đa dạng, các bạn có thể pha màu để bánh có màu xanh, màu vàng, màu hồng trông đẹp mắt hơn.


- Bước 7: Khi thưởng thức bánh hồng, sử dụng dao cắt bánh hồng thành từng miếng dài, chiều rộng khoảng chừng 4-5cm, rồi xắt xéo theo hình con thoi, bày ra đĩa cùng với một số bánh khác. Bánh hồng thơm lại vừa dẻo, vừa dai, thơm mùi nếp, thấm vị ngọt của đường, ăn ít ngán…sẽ làm các bạn thích mê đấy.

Xem thêm: Dẻo thơm bánh hồng Tam Quan

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách làm bánh hồng Quy Nhơn mang đậm hương vị truyền thống

Cách làm bánh hồng thơm ngon dẻo dai chuẩn vị Quy Nhơn

Dẻo thơm bánh hồng Tam Quan